ตามงานประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนกุมภาพันธ์


ประชาสัมพันธ์ งานคนรักประชาธิปไตย ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2553

1 ก.พ.53 เวลา 10.00 น. สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.)    มีนัดอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนทางการเมืองต่อต้านรัฐประหารที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก

ผลงาน : 1 ก.พ.53 เวลา 10.00 น.      สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.)       อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนทางการเมือง  ต่อต้านรัฐประหารที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก มีเนื้อความสรุปว่า ต้องการเตือนสติกองทัพที่ปกป้องความมั่นคงของเหล่าอำมาตย์    รวมทั้งระบุว่า หากเกิดรัฐประหารขึ้นประชาชนคงไม่นิ่งดูดายเหมือนที่ผ่านมา    แต่อาจก่อให้เกิดสงครามประชาชนขึ้นได้ หากทางกองทัพไม่ฟังเสียงของประชาชน สนนท.    และนักศึกษาในเครือข่ายก็พร้อมลุกขึ้นต่อสู้จนถึงที่สุดเช่นเดียวกัน    หลังจากนั้น สนนท.    จึงยื่นหนังสือแถลงการณ์ต่อนายทหารเวรผู้ใหญ่ประจำกองบัญชาการกองทัพบก ที่ออกมารับหนังสือ

2 ก.พ.53 Red in U.S.A. มีนัดต่อต้านนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้แทนรัฐบาลอำมาตย์ไทยไปสหรัฐ

ผลงาน : 2 ก.พ.53 Red in U.S.A.   ออกแถลงการณ์ต่อต้านนายอลงกรณ์ พลบุตรใจความว่า   พวกเราเป็นกลุ่มคนไทย   ในนครลอสแองเจลีส และเมืองใกล้เคียงในแคลิฟอร์เนียภาคใต้    ผู้มีความห่วงใยในอนาคตของชาติ ในระบอบการเมืองการปกครองของไทย     และความกินดีอยู่ดีของประชาชนในประเทศไทย    พวกเรามีความประสงค์    ต้องการให้ระบอบการปกครองของประเทศไทยดำเนินไป   ในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง   เพื่อจะทำให้ประชาชนคนไทยได้รับประโยชน์สูงสุด
ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงขอต่อต้าน การเดินทางมาพบปะกับนักธุรกิจไทยใน ลอส แองเจลีส ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่จะเริ่มจากวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ นี้ โดยขอคัดค้านต่อต้าน   ไม่สนับสนุนให้นักธุรกิจคนไทย  หรือแม้แต่คนต่างประเทศคนใด  ได้ให้การต้อนรับผู้แทนรัฐบาลไทยชุดนี้      ด้วยเหตุผลเพราะ
1.นายอลงกรณ์ พลบุตร และรัฐบาลชุดนี้ มีที่มาไม่ชอบธรรม ตามวิถีทางการเมืองระบอบประชาธิปไตย 2.รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ชุดนี้ ได้ดำเนินการทางการเมืองโดยมิชอบ 3.นอกจากรัฐบาลชุดนี้มีที่มาไม่ชอบธรรมแล้ว ยังได้บริหารบ้านเมืองโดยมิชอบ

4 ก.พ.53 มีนัดชุมนุมผูกมิตรทหารกล้า ต้านขี้ข้าอำมาตย์ ทั่วค่ายทหารหลักทั้งประเทศ

ผลงาน : ตามภาพด้านล่าง เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 53


8 ก.พ.53  เวลา 12.00-15.00น. คนเสื้อแดงมีนัดพบปะกันที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดา

ผลงาน :เมื่อวันที่ 8 ก.พ. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางมาชุมนุมหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีบุกรุกที่ดินเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา, เขาสอยดาว จ.จันทบุรี  กรณีการบุกรุกที่เขาสอยดาว และคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่เป็นผู้ ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

10 ก.พ.53 เวลา 12.00-18.00 น.   คนเสื้อแดงมีนัดพบปะกันที่ี่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผลงาน :คนเสื้อแดงชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสอบถามความคืบหน้าเร่งรัด  การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกรณียึดทำเนียบรัฐบาล       ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมืองและสนามบินตามเมืองต่างๆ เช่นหาดใหญ่ กระบี่ ภูเก็ต เพราะผ่านมากว่าปีคดียังไม่คืบหน้า   แต่ในส่วนของคดีคนเสื้อแดงนั้นกลับรวดเร็วบางเรื่องก็ถึงชั้นศาลแล้ว  มีป้ายว่าโค่นอำมาตย์อัปปรีย์ กู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทย

12 ก.พ.53 เวลา 12.00-18.00 น. คนเสื้อแดงมีนัดพบปะชุมนุมกันที่ี่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ(ปปช)

ผลงาน : คนเสื้อแดงได้ไปร่วมชุมนุมกันที่หน้าปปช   ตามเวลาที่นัดหมายเพื่อถามความคืบหน้ากรณีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหลายเรื่องติดค้างการดำนเนินการจนจะขาดอายุความแล้ว เช่นการขายทรัพยฺสินของ ปรส. หรือคดีรถดับเพลิง

15 ก.พ.53 เวลา 12.00-18.00 น. คนเสื้อแดงมีนัดพบปะชุมนุมกันที่สำนักงาน กกต.

ผลงาน : คนเสื้อแดงไปตามนัดที่หน้ากกต.    เพื่อติดตามคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยคนเสื้อแดงแน่ใจว่า กกต.  เป็นองค์กรอิสระที่สามารถดึงและถ่วงคดีโดยอิสระเพื่อประโยชน์กับพรรคประชาธิ ปัตย์ กกต.  มีงานทำตามใบสั่ง หากก่อนถึงวันที่ 15 ก.พ. นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.     ยังไม่แสดงความชัดเจนก็จะมีการแสดงหลักฐานสำคัญเพื่อให้สังคมไทยได้ถกเถียง เรื่องนี้อีกครั้ง

นายจตุพร กล่าวถึงเหตุการณ์ยิง เอ็ม 79 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชย์พระนครและการนำระเบิดไปวางบริเวณศาล ฎีกาว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาล ให้กลุ่มคนเสื้อแดงตกเป็นจำเลยของสังคม

“ขอตั้งข้อสังเกตว่าทั้งเหตุการณ์ระเบิดเอ็ม 79 และระเบิดซีโฟร์ รัฐบาลไม่ตกใจเลย เพราะเป็นการกระทำของรัฐบาล สอดคล้องกับกรณีรถมิตซูบิชิเบียดขบวนรถนายกฯ ถามว่าหน่วยรักษาความปลอดภัยเบียดรถตกขอบแล้วทำไมไม่ให้ตำรวจสอบเจตนา

19 ก.พ. 2553 เสื้อแดงมีนัดพบกันที่แบงก์กรุงเทพ สนง.ใหญ่ ถนนสีลม

ผลงาน : คนเสื้อแดงมาตามนัดพบกันที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สนง.ใหญ่ ถนนสีลม เพื่อต้านท่อน้ำเลี้ยงอำมาตย์ในทางมิชอบ   ถามหาความรับผิดชอบผู้บริหารระดัยสูงของธนาคารเรื่องบุกรุกป่าสงวนเขาสอยดาว การให้สินเชื่อหนุ่มเสก500ล้านโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สื่อหัวโล้นเนชั่นพยายามเอาไมค์ไปจ่อปากให้พนักงานไวต์คอลลาร์ด่าคนเสื้อแดง   สื่อลิ้มยุให้ชาวสีลมเอาน้ำสาด เอาขวดน้ำขว้างคนเสื้อแดงเหมือนหมูเหมือนหมา

จตุพรแฉหลักฐานนิติกรรมอำพรางปล้นป่าสงวนแห่งชาติ  โดยนามสกุลโสภณพานิช ถามว่าเอาเปรมเป็นที่ปรึกษา สร้างห้องรัฐบุรุษให้ที่เขาสอยดาวเพราะต้องการเอาเปรมเป็นยันต์กันผีไช่หรือไม่?  ผู้บริหารธนาคารควรประชุมกันแล้วคืนที่เขาสอยดาวให้หลวงให้ประชาชน

ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แฉเปรมหูดับต้องเข้ารพ.พระมงกุฎและต่อไปจะตับใหม้เพราะเป็นของคู่กัน  เดี๋ยวนี้เปรมพึ่งได้แต่จุนกับโจ้ สัปดาห์หน้าจะแฉเรื่องเช็คที่เปรมได้รับฉบับอื่นต่อไป  จะเกี่ยวกับเป็นเรื่องเปรมหนีภาษี ขึ้นเงินเดือนตัวเอง

ใส่ความเห็น