ฮุนเซนแช่งมาร์ค


โดย…นายสลับฉาก

9 ก.พ.2553

ครั้งนี้นับเป็นความรุนแรงครั้งที่สอง     ที่มาร์คโดนฮุนเซนฉะหลังจากโดยครั้งแรกเมื่อคราวประชุมเอเซียนซัมมิท ที่หัวหินเมื่อปลายปีที่แล้ว

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ปราศรัยที่ชายแดนในวันจันทร์ (8 ก.พ.) นี้ ด้วยความโกรธจัด ด่ากราด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แช่งชัก หักกระดูก ฟาดงวงฟาดงาถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ด่าหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษทั้งสองฉบับของไทย พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่แปลบทปราศรัยเป็นภาษาอังกฤษโดยด่วน ตีพิมพ์เผยแพร่การแช่งด่าหยาบๆ คายๆ ครั้งนี้ไปทั่วโลก

โดยมีเนื้อหาคำปราศรัยหลักๆว่า

“ผมโกรธคนไม่กี่คน ผมไม่ได้โกรธประชาชนชาวสยามทั้งหมด และโกรธ หนังสือพิมพ์ห่วยๆ เดอะเนชั่น กับบางกอกโพสต์”

อุจจาระราคาแพงมากในประเทศไทย เพราะว่าชาวไทยให้มันเป็นของขวัญแก่นายกรัฐมนตรีถึงขนาดนั้นเขา (นายอภิสิทธิ์) ก็ยังไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง”

“คุณมันเป็นไอ้หัวขโมยอำนาจจริงๆ ถ้าหากคุณไม่เชื่อก็ลองจัดเลือกตั้งดูสิ และคุณจะแพ้”

“ภรรยาผมแต่งเครื่องแบบทหาร แล้วมันไปรบกวนนายอภิสิทธิ์ตรงไหน? ในบรรดา ส.ส.สยามแล้ว ไม่มีใครเลวเท่าไอ้คนนี้ (อภิสิทธิ์)”

“ถ้าหากคุณไม่ยอมพูดความจริงกับผมเกี่ยวกับทหารสยามรุกรานกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. (2551) ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หักคอคุณ ขอให้คุณถูกยิงตาย ถูกรถชนตาย ถูกไฟฟ้าช็อตตาย หรือถูก (กระสุน) ลูกหลงตาย”
“ผมขอพูดว่า ถ้าหากทหารไทยไม่ได้รุกรานเข้าไปในวัดแก้วสิกขาคีรีเสาวรักษ์ (Keo Sekkha Kiri Savarak) ขอให้ผมมีอันเป็นไป คุณรู้จักผมดีใช่มั้ย, สุเทพ (เทือกสุบรรณ)!”

“ผมด่าคุณมาหลายครั้งแล้ว คุณเจ็บปวดบ้างหรือเปล่า? ถ้าคุณตอบกลับมา ผมก็จะด่ากลับไปอีก”
“ผมส่งจดหมายฉบับหนึ่งถึงประชาชนชาวสยามทั้งมวล บอกกับพวกเขาว่าไม่เคยมียุคใดสมัยใดมาก่อนที่สังคมสยามจะยุ่งเหยิงเท่ากับ ยุคภายใต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ การต่างประเทศก็เลวร้ายอย่างยิ่งเช่นเดียวกัน”
“คุณสั่งให้พวกเสื้อเหลืองช่วยทำให้เกิดรัฐประหาร และให้เขายึดสนามบิน”
“ผมสั่งให้คณะรัฐมนตรี รวมทั้งกองโฆษก และหน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนได้อัดเสียงปราศรัยของผมและแปลเป็นภาษาอังกฤษ”
“นายอภิสิทธิ์จะยอมสาบานไหม ให้สมาชิกครอบครัวตายเพราะเครื่องบินตก ถ้าหาก (ยังอ้างว่า) ทหารสยามไม่ได้รุกรานกัมพูชา”

“ในการปราศรัย 20 ครั้งที่ผ่านมา ผมไม่ได้พูดจาโจมตีคุณเลย แต่คุณกลับโจมตีผมกลับมา ดังนั้นผมจะโจมตีคุณ และ ถ้าหากคุณโจมตีผมอีกวันพรุ่งนี้ ผมก็จะตอบกลับไป”

ผมไม่ได้เห็นคนต่างชาติดีกว่าคนไทย     แต่ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าส่วนใหญ่ผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยกับที่เขาว่ามาิ     คนไทยเวลาว่ากันเอง แม้จะมีเหตุผลดีแค่ไหน ก็ว่าเป็นละข้างพูดเชื่อถือไม่ได้      ผมละอายแทนจริงๆ    กับคำพูดของคนบางคนที่พูดว่าประเทศไทยโชคดีที่มีนายกชื่อ อภิสิทธิ์

ใส่ความเห็น

